ĐI PHƯỢT MỘT MÌNH – Những bài học đắt giá sau những chuyến đi.

Xem nhanh nội dung bài viết

Những chuyến đi phượt một mình sẽ giúp bạn rút ra được những điều tuyệt vời. Khi bạn đang cảm thấy bế tắc về cuộc sống, những tổn thương về tinh tại sao bạn lại không chuẩn bị cho một chuyến đi chỉ có một mình bạn. Tự giải phóng bản thân ra khỏi các mối quan hệ, ràng buộc thường ngày. Rời xa thành phố ồn ào náo nhiệt đến một nơi xa lạ không biết bản thân phải làm gì tiếp theo. Những điều sẽ không được trãi qua nếu cứ ở lì mãi một chỗ. football jerseys
Nike Air Max 270 white
nike air max womens
Jerseys for Sale
nike air jordan sneakers
nike air jordan shoes
nike air jordan 1
best couples sex toys
adidas promo code
nike air max for sale

1. Bạn sẽ phải tự lập làm mọi thứ

  • Sự nuông chiều của gia đình và xã hội ở nơi bạn sống vô hình tạo cho bản thân một vùng an toàn vô hình. Khiến bản thân mỗi chúng ta tự giới hạn bản thân mình lại, tự ti về khả năng trong bản mình.
  • Khi xác định đi một mình đến một vùng đất mới, bạn phải tự tìm hiểu về thông tin, từ bay hãng nào chi phí rẻ nhất, di chuyển từ sân bay về tới khách sạn như thế nào, lịch trình cho những ngày ở địa điểm này sẽ đi những đâu. Hay di chuyển bằng phương tiện nào là hợp lý, đặt trước khách sạn như thế nào. Những điều mà bản thân tưởng như chẳng bao giờ làm được ấy lại được “xử” gọn qua sự tìm kiếm, học hỏi của bản thân.
Đi phượt một mình

Đi phượt một mình

2. Học cách thích nghi với môi trường mới, con người

  • Không phải đất nước hay thành phố nào cũng giống nhau, có những thành phố đầy đủ tiện nghi, phương tiện giao thông tiên tiến. Có những nơi vùng sâu còn khó khăn đến việc ở không thể ở trong một phòng khách sạn. Bạn chỉ có thể ở trong một phòng tập thể với rất nhiều người đến từ nhiều nơi khác nhau, hay phải xin vào nhà dân để ở. Có thể phòng đó không đầy đủ tiện nghi, một nhà vệ sinh không thật sạch sẽ, đi lại khó khăn.
  • Khi bạn thích ứng được với những điều này bạn sẽ nhận ra mình có thể sinh sống trong một điều kiện mà bản thân từng nghĩ là không thể. Bạn trở nên thoải mái, dễ tính và chấp nhận nhiều thứ hơn. Bạn sẽ cảm thấy nơi ở nhà của mình, nơi có chăn ấm, nơi có nhà vệ sinh sạch sẽ mà trước nay bạn chưa từng trân trọng lại khiến bạn nhung nhớ đến lạ
  • Đi nhiều nơi gặp nhiều người bạn sẽ thấy mỗi người có những nét riêng mà chỉ khi ta tiếp xúc giao lưu mới hiểu hết về họ. Có người thân thiện, dễ mến cũng có người cáu gắt, khó chịu,… nhưng qua đó bản thân chúng ta sẽ tự tin hơn về cả vốn văn hóa nơi đó cũng như con người nơi đó
Học cách thích nghi với môi trường mới, con người

Học cách thích nghi với môi trường mới, con người

3. Thưởng thức những món ăn tuyệt vời

  • Khi đến những vùng đất mới thật thiếu sót nếu không nêm thử những món ăn đặc trưng của nơi đó. Những món ăn đặc trưng vừa thể hiện tính vùng miền vừa thể hiện văn hóa ở từng nơi
  • Những hương vị mà chỉ có nơi đó mới có được, hương vị không thể tìm kiếm ở bất kì đâu.
Thưởng thức những món ăn tuyệt vời

Thưởng thức những món ăn tuyệt vời

4. Giúp bạn thấu hiểu và tự tin hơn vào bản thân

  • Những điều chúng ta thấy, cảm nhận được, những sự việc chúng ta thực sự trãi qua giúp chúng ta hiểu rõ “Bản thân mình là ai?” “Mình đang tồn tại vì mục đích gì?”
  • Những kiến thức về một nơi nào đó, những kỹ năng mới mà bản thân tự khám phá được giúp chúng ta có thể tự tin vào bản thân và chia sẽ những điều đó đến với bạn bè, người thân.
  • Ngoài ra, bản thân bạn sẽ có trách nhiệm hơn với cuộc sống, vói những điều mà bạn gặp phải trên chuyến đi.
Giúp bạn thấu hiểu và tự tin hơn vào bản thân

Giúp bạn thấu hiểu và tự tin hơn vào bản thân

Trên đây là những chia sẻ For Your Trips gửi đến bạn để giúp bạn nhận ra những giá trị của việc đi phượt một mình. Hi vọng bạn sẽ có những chuyến đi tuyệt với và nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Xem nhanh nội dung bài viết